HAMILTON AVIATION X-WIND CHRONO TRONG DIỆN MẠO MỚI
Diện mạo mới cho chiếc đồng hồ phi công Hamilton huyền thoại.
——————————————————
Mặc dù hầu hết các thiết kế đồng hồ phi công đều có thể truy xuất nguồn gốc và cảm hứng của chúng từ Thế chiến thứ hai hoặc thậm chí sớm hơn, nhưng phần lớn thị trường vẫn theo xu hướng hiện đại hóa chúng, làm sao để chúng có thể trở nên tiện dụng hơn. Hamilton X-Wind của BST Khaki Aviation là ví dụ điển hình cho kiểu thiết kế đồng hồ phi công này.
Đồng hồ phi công từ nhiều năm nay đã trở thành trọng tâm đầu tư của Hamilton, như một phần của BST Khaki dành cho tinh thần mạo hiểm và nhu cầu thiết yếu của phi công. Dòng đồng hồ Khaki Aviation kết hợp cả đồng hồ phi công lấy cảm hứng từ cổ điển cũng như các thiết bị bay mạnh mẽ như Converter Auto Chrono. Hamilton Khaki Aviation X-Wind mở rộng sự cống hiến này hơn nữa, với thiết kế tập trung vào khả năng tính toán của đồng hồ. Và trong năm 2021, nó được bổ sung ba biến thể mới: một cặp đồng hồ chronograph và một phiên bản đồng hồ lịch ngày.
Chiếc đồng hồ Khaki Aviation X-Wind đầu tiên được phát triển bởi một phi công người Pháp - Nicolas Ivanoff, một bậc thầy phi công nhào lộn và là người đã tham gia Cuộc đua Hàng không Red Bull 13 lần. Khái niệm về đồng hồ dựa trên nhu cầu của phi công để tính toán nhiều thông số trong một chuyến bay, trong trường hợp này là góc trôi chính xác dựa trên hướng gió.
Nhu cầu tính toán độc đáo này đã dẫn đến sự ra đời của một chiếc đồng hồ khá bất thường, kết hợp nhiều chỉ số truyền thống với những chỉ số theo yêu cầu của các phi công.
Chronograph với nhiều tính năng bổ sung
Bắt đầu với những chiếc đồng hồ X-Wind Auto Chrono, trong đó không ít hơn ba núm điều chỉnh và hai nút bấm được tích hợp trên vỏ. Núm điều chỉnh và nút bấm được đặt phía bên trái của vỏ, trong khi đó, bên phải của vỏ máy là các núm để vận hành bộ máy và kích hoạt tính năng chronograph.
Đối với tính năng chronograph, nút bấm start/stop nằm ở hướng 8 giờ và nút bấm reset nằm ở hướng 10 giờ. Điều này có nghĩa là cách bố trí mặt số của nó cũng sẽ khác với những gì thường thấy ở những mẫu đồng hồ chronograph sử dụng bộ máy Valjoux - các mặt số phụ thường ở hướng 12-6-9 giờ.
Thay vào đó, chúng ta có một mặt số điển hình của một chiếc đồng hồ chronograph, chỉ là nó bị đảo ngược: một bộ đếm 12 giờ và bộ đếm 30 phút ở hướng 12 giờ và 6 giờ. Mặt số phụ còn lại thuộc về tính năng small-second, cho biết giây đang chạy, nằm ở hướng 3 giờ. Ở phía bên trái của mặt số là một ô lịch Thứ/Ngày.
Dù có đôi chút khác biệt, nhưng đó là những điều cơ bản. Tiếp theo là các tính năng lấy cảm hứng từ hàng không. Bao quanh mặt số là 2 vòng bezel, có thể xoay được và hoạt động thông qua một trong hai núm vặn ở bên phải vỏ đồng hồ. Viền bezel bên trong được sử dụng song song với viền bezel bên ngoài để tính toán các luồng gió ngang hoặc trôi khi đang bay. Điều này cho phép phi công xác định các hiệu chỉnh thích hợp với các góc phương vị (bearings) của họ trong trường hợp có gió giật. Điều này chắc chắn sẽ dễ hiểu hơn đối với các phi công được đào tạo.
Các bezel bên trong và bên ngoài làm việc cùng nhau để thực hiện các tính toán cần thiết. Núm vặn ở hướng 4 giờ vận hành khung bezel bên trong phía trên, ngược lại, núm vặn ở hướng 2 giờ sẽ vận khàng khung bezel bên trong phía dưới. Một khung cửa sổ ở bezel phía trên nhấn mạnh chỉ báo được hiển thị ở bezel phía dưới.
Khung bezel bên ngoài cần được căn chỉnh phù hợp để thực hiện các tính toán cần thiết. Chúng ta cần một số thông tin như tốc độ và hướng gió, cũng như hiểu biết về địa lý so với góc phương vị từ để sử dụng đầy đủ thông tin này. Để giúp chúng ta thực hiện công việc này, Hamilton cung cấp một lời giải thích thích hợp về cách thực hiện điều đó trong sách hướng dẫn đi kèm khi mua đồng hồ.
Tất cả các tính năng kể trên đều được trang bị trong một chiếc vỏ đồng hồ lớn, có đường kính 45mm. Năm nay, Hamilton Khaki Aviation X-Wind Auto Chrono được giới thiệu trong hai phiên bản mới, chủ yếu được phân biệt bằng cách phối màu và các mẫu mặt số.
Phiên bản đầu tiên có vỏ thép không gỉ phủ PVD “màu be cát” với hoa văn rằn ri quân đội trên mặt số và các dấu màu be xung quanh. Mặc dù màu sắc gần như đồng hồ, mức độ dễ đọc và độ tương phản của mặt số vẫn tốt một cách đáng ngạc nhiên. Không thể nghi ngờ, đây là phiên bản ấn tượng nhất trong các mẫu mới được cập nhật năm 2021. Ngoài ra, nó đi kèm với dây đeo dệt màu be có đinh tán.
Phiên bản thứ hai của Khaki Aviation X-Wind Auto Chrono cổ điển hơn và cũng dễ đeo hàng ngày hơn. Vỏ máy được làm từ thép không gỉ, kết hợp với mặt số xanh dương được chải sunray với cách vạch màu trắng và các chi tiết màu cam, đồng thời được trang bị dây đeo dệt màu xanh dương.
Cung cấp năng lượng cho hai phiên bản đồng hồ chronograph này là bộ máy Calibre H-21-Si, một sự phát triển mạnh mẽ từ Cal. 7750 với khả năng dự trữ năng lượng được cải thiện trong 60 giờ và lò xo cân bằng silicon kháng từ tính.
——————————————————
THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ GIÁ
Đồng hồ Hamilton Khaki Aviation X-Wind Chronograph (phiên bản 2021)
Ref. H77916920 (vỏ màu be cát, mặt số rằn ri màu be)
Ref. H77906940 (vỏ thép không phủ màu, mặt số xanh dương)
Đường kính: 45 mm
Chất liệu: Thép không gỉ
Mặt kính: Sapphire ở hai mặt trước - sau đồng hồ
Mặt số: Rằn ri màu be hoặc Chải sunray màu xanh
Khả năng chống nước: 100 mét (10 bar hoặc 328 ft)
Bộ máy: H-21-Si
Chức năng: Giờ, phút, giây phụ (small-second), Chronograph, lịch Thứ/Ngày
Lên dây cót: Automatic
Tần số: 28.800vph
Dự trữ năng lượng: 60 giờ
Dây đeo: Dây đeo vải dệt với đinh tán
Giá: khoảng 54 triệu VND cho phiên bản xanh dương và khoảng 56 triệu VND cho phiên bản màu be.
Tìm hiểu chi tiết bài viết tại: https://luxshoppingvn.wordpress.com/2021/04/22/hamilton-aviation-x-wind-chrono-trong-dien-mao-moi/
#luxuryshopping #hamiltonaviationxwind #donghophicong
Gửi bình luận