Lịch sử thương hiệu đồng hồ Rolex
Chiếc vương miện năm đỉnh được hiển thị trên đồng hồ đeo tay này là một biểu tượng nổi tiếng toàn thế giới. Trên khắp thế giới, logo Rolex đánh dấu là nhãn hiệu thời trang hàng đầu và là một chỉ số không thể nghi ngờ với phong cách hoàn toàn đáng tin cậy. Rolex được thành lập vào năm 1905 và có phẩm chất cao, hoạt động không mệt mỏi. Công ty có thể tự hào nhìn lại lịch sử của mình với những cột mốc có sức ảnh hưởng trong thế giới đồng hồ.
Rolex là thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng nhất thế giới. Nổi tiếng là chiếc đồng hồ đeo tay chống thấm nước đầu tiên, "Oyster", được Rolex phát minh vào năm 1926. Ông Edmund Hillary đã đeo một chiếc Rolex trong lần đầu tiên lên đỉnh Mount Everest năm 1953.
Người sáng lập Rolex, Hans Wilsdorf
Không có thương hiệu đồng hồ nào khác tượng trưng cho một lối sống thành công giống như Rolex. Công ty sở hữu rất nhiều thành công do người sáng lập, Hans Wilsdorf. Sinh ra ở Kulmbach, nhà doanh nghiệp này là một thiên tài tiếp thị và là một doanh nhân xuất sắc. Khi ông thành lập việc kinh doanh đồng hồ tại Luân Đôn vào năm 1905, ông đã có thể nhận thức được công thức hoàn hảo cho sự thành công - để cung cấp chất lượng tốt nhất tuyệt đối. Ngay từ đầu, Wilsdorf đã làm theo phương châm này và đã bán đồng hồ Thụy Sỹ chất lượng cao nhất. Để nâng cao nhận thức và sự công nhận đồng hồ, ông đã gán cho nó một cái tên dễ dàng phát âm trên toàn thế giới.
Như vậy, từ năm 1908 trở đi, "Rolex" ra đời. Ý nghĩa của tên này đã được tùy thuộc vào nhiều tiểu thuyết thần thoại. Các chuyên gia đồng hồ đã lập luận rằng tên Rolex là một vở kịch về "Horlogerie Exquisite" (tiếng Pháp nghĩa là đồng hồ tinh tế). Cũng có một tuyên bố cho rằng tên thương hiệu Rolex là viết tắt cho của "Rolling Export". Tuy nhiên thực tế lại là vì muốn tên thương hiệu thật dễ nhớ dễ đọc trong tất cả các ngôn ngữ toàn cầu cũng như thể hiện được vẻ đẹp của bộ máy chuyển động nên ông đã kết hợp các chữ cái tạo thành hàng trăm cái tên nhưng vẫn không có cái nào ổn cả, vào một buổi sáng khi ông đang ngồi ở tầng trên của một chiếc xe ngựa kéo dọc Cheapside, Luân Đôn, có một vị thần thì thầm vào tai ông "Rolex". Cái tên biểu thị cho đồng hồ tinh tế, đẳng cấp và sự giàu sang đến ngày nay.
>> Xem thêm: Mẹo phân biệt đồng hồ rolex chính hãng và fake
Những đổi mới lớn của Rolex
Hans Wilsdorf có thể đã không phát minh ra đồng hồ đeo tay, nhưng nhiều cột mốc trong lịch sử của đồng hồ có thể thực sự là nhờ Rolex. Năm 1916, công ty hiện tại đặt trụ sở tại Geneva, đã giới thiệu chiếc đồng hồ mới trên toàn thế giới với cái tên "Oyster". Giống như một con hàu, vỏ của đồng hồ này được niêm phong chặt chẽ và do đó nên bộ máy cơ khí bên trong được bảo vệ đặc biệt.
Theo yêu cầu của Hans Wilsdorf, chiếc Oyster đã được đeo bởi tay bơi trẻ tuổi người Anh, Mercedes Gleitze đã vượt qua kênh đào Anh trong suốt 10 tiếng và chiếc đồng hồ Rolex vẫn hoạt động tốt đến cuối cuộc bơi. Ngày hôm đó, một huyền thoại thực sự đã được sinh ra. Một ngày sau khi thành công này, Rolex đã đặt một quảng cáo lớn trên trang đầu tiên của Daily Mail, kỷ niệm sự thành công của Oyster. Từ ngày hôm đó, nhu cầu về chiếc đồng hồ mạnh mẽ nhanh chóng tăng lên và Hans Wilsdorf không nghỉ ngơi trên thành công của mình. Với ước mơ cung cấp cho khách hàng của mình mức độ thoải mái sử dụng cao nhất, ông đã cho John Harwood nhiệm vụ phát triển hơn nữa những chiếc đồng hồ tự động.
Kết quả là một thành công lớn: năm 1931, Rolex giới thiệu các bộ máy tự động với một cơ chế cuộn dây rotor đơn mang tên là Perpetual rotor. Điều này đã tạo nên cách mạng hóa toàn bộ thị trường như đồng hồ tự động không thể được sản xuất hàng loạt trong thời gian đó. Rolex Oyster Perpetual là một mốc quan trọng trong lịch sử của đồng hồ và là một minh chứng cho thiên tài sáng tạo xác định Rolex cho đến ngày nay.
Thâu tóm đất liền, dưới nước và trên trời
Nhờ độ tin cậy và độ chính xác của đồng hồ, nhiều vận động viên và thám hiểm nổi bật đã chọn để đeo một chiếc Rolex - dù là trên bầu trời, trên mặt đất hay trên mặt nước. Năm 1953, Sir Edmund Hillary và Tenzing Norgay đã lần đầu tiên vươn lên đỉnh Everest trong lịch sử loài người và cùng với họ, một chiếc đồng hồ Rolex đã đến đỉnh cao. Sau sự chiến thắng vinh quang đó, Rolex Explorer được tạo ra như là một cống phẩm có phong cách cho cuộc thám hiểm đột phá.
Chiếc đồng hồ Rolex giữ kỷ lục nổi tiếng nhất: Submariner, được giới thiệu vào năm 1953, là một trong những chiếc đồng hồ lặn đầu tiên được sản xuất và có độ kín nước đến 100 mét. Submariner ngày nay vượt xa bản gốc, có độ sâu tới 300 mét. Rolex GMT-Master không chỉ phổ biến trong số các phi công, mà còn do một số phi hành gia nổi tiếng đeo nó. Các thành viên trong phi hành đoàn của các sứ mệnh Apollo lên mặt trăng, như Jack Swigert, Edgar Mitchell và Ron Evans, đã đeo Rolex GMT-Master trong suốt chuyến bay cũng như trong thời gian giải trí.
Trong thế kỷ 21, Rolex tiếp tục đi kèm với các hồ sơ thế giới cùng các màn trình diễn đỉnh cao chronometric. Năm 2012, công ty hỗ trợ giám đốc và nhà thám hiểm, James Cameron, khi ông xuống đến điểm sâu nhất trên trái đất, một mình trong tàu ngầm Deepsea Challenger. Một mô hình tùy chỉnh từ dòng Roxic Deepsea được gắn vào cánh tay robot điều khiển của tàu ngầm và sống sót tuyệt vời trong toàn bộ hành trình mà không bị hư hỏng. Explorer, GMT-Master, và Deepsea trung thành đo thời gian trong những sự kiện nổi bật trên thế giới và xứng đáng thuộc về những chiếc đồng hồ cao cấp nổi tiếng nhất trong lịch sử.
Chủ sở hữu Rolex nổi tiếng: Che Guevara, Winston Churchill, Dalai Lama
Đồng hồ cao cấp Rolex không chỉ để miêu tả thời gian, nó cũng là một biểu tượng của đẳng cấp và sự thành công. Thương hiệu có một lượng người hâm mộ đáng khen và có thể đếm được một số nhân vật nổi tiếng trong số những người sùng đạo.
Ian Fleming tác giả của cuốn tiểu thuyết về James Bond, đã trang bị cho người đại diện 007 của mình một bộ Rolex từ sớm. Winston Churchill, Che Guevara, Elvis Presley, Steve McQueen, James Cameron và Eric Clapton đều đại diện cho một số ít các chủ sở hữu đồng hồ hàng hiệu Rolex nổi tiếng. Trước tiên, có thể khó tưởng tượng, nhưng ngay cả Dalai Lama (Đức Đạt Lai Lạt Ma) cũng thường được nhìn thấy với một chiếc Rolex Day-Date trên người. Và dĩ nhiên những người phụ nữ nổi tiếng cũng nằm trong số khách hàng của công ty: Nữ diễn viên Sharon Stone và Cameron Diaz chẳng hạn đã đeo một chiếc đồng hồ thể thao của Rolex, thật đặc biệt là nó nằm trên cổ tay một người phụ nữ ngoạn mục.
Để nhấn mạnh mối quan hệ gần gũi với thế giới thể thao, thương hiệu này sử dụng các vận động viên thành công để quảng bá thương hiệu. Roger Federer và Tiger Woods đã làm đại sứ Rolex trong nhiều năm. Một phần không thể tách rời của lịch sử Rolex, không nghi ngờ gì, diễn viên và người lái xe đua, Paul Newman. Ông là một người đam mê đồng hồ Rolex và có hàng ngàn hình ảnh hiển thị biểu tượng phong cách với Daytona Rolex trên cổ tay của ông.
Theo huyền thoại, vợ của Paul Newman, Joanne Woodward, đã tặng cho tay đua chiếc đồng hồ cao cấp Rolex khi ông bắt đầu sự nghiệp của mình trong giới thể thao. Daytona đã không có bất kỳ thành công thương mại nổi bật vào thời điểm đó và giá của nó là tương đối thấp. Dòng sản phẩm mà Paul Newman đeo, với phong cách phi thường và mặt quay số kỳ lạ của nó, từ lâu đã được cất trong tủ. Do nhu cầu quá thấp, việc sản xuất Rolex Daytona "Exotic Dial" đã bị đình chỉ sau một khoảng thời gian tương đối ngắn. Tuy nhiên, trong những năm 80, phiên bản đặc biệt đã được các nhà sưu tập đồng hồ khám phá lại. Giá đã liên tục gia tăng kể từ đó. Hiện tại, Paul Newman Daytona là một trong những chiếc đồng hồ nam đắt tiền nhất của Rolex. Mô hình thường xuyên tìm nâng giá kỷ lục trong các cuộc đấu giá và thuộc về các mô hình đồng hồ được mong muốn nhất mọi thời đại.
Lời hứa của một thương hiệu đồng hồ Rolex
Rolex nổi tiếng sở hữu danh tiếng không chỉ đối với khách hàng nổi tiếng của mình, mà còn đối với nghề thủ công hoàn hảo của đồng hồ Rolex. Việc giới thiệu chiếc đồng hồ chống nước vào năm 1926 và sự ra đời của bộ máy tự lên dây vào năm 1931 đã tạo thành nền tảng cho bộ sưu tập huyền thoại Oyster. Những đổi mới đột phá này phản ánh triết lý cốt lõi của công ty: Đồng hồ chính hãng Rolex không bao giờ có thể thất bại.
Người sáng lập Hans Wilsdorf nhấn mạnh đặc biệt và độ tin cậy của đồng hồ cao cấp Rolex. Kết quả là, các mẫu đồng hồ đã được các cơ quan kiểm soát độc lập chứng nhận chính thức là bộ đo thời gian từ năm 1914. Chứng nhận chính thức của đồng hồ và mục tiêu cho các tiêu chuẩn độ chính xác cao nhất thuộc về các nguyên tắc cơ bản của thương hiệu. Điều này được phản ánh trong các dòng chữ "Superlative Chronometer Officially Certified", trên mặt đồng hồ của mỗi sản phẩm đồng hồ Rolex. Thay vì phát triển các tính năng khác lạ, nhà sản xuất lại tập trung vào việc sản xuất đồng hồ chính xác và đáng tin cậy với thiết kế đặc biệt tạo ra sự công nhận ngay khi nói đến đồng hồ Rolex. Điều này chính là chìa khóa thành công của thương hiệu và cũng là lý do tại sao cả những mẫu đồng hồ Rolex mới và cổ điển đều được các nhà sưu tập rất ưa chuộng.
Luxury Shopping
Tìm hiểu chi tiết bài viết tại: https://luxshoppingvn.wordpress.com/2020/11/18/lich-su-thuong-hieu-dong-ho-rolex/
#luxuryshopping #kienthucdongho #thuonghieurolex
Gửi bình luận