Hành trình trở thành ông vua đồng hồ của Rolex
Mỗi khi nhắc tới đồng hồ cao cấp, sang trọng chắc hẳn 99% sẽ nghĩ ngay đến những siêu phẩm của Rolex.
Hiện nay, Rolex là một thương hiệu đồng hồ đẳng cấp nhất thế giới. Luôn xếp hạng top vào những công ty danh tiếng trên toàn cầu.
Thương hiệu Rolex đã đi sâu vào tiềm thức của các tín đồ đồng hồ và kể cả những ai không thường xuyên sử dụng đồng hồ cũng đều biết Rolex.
Rolex được thành lập vào đầu thế kỷ 20 bởi một người gốc Áo tên là Hans Wilsdorf.
Mặc dù không công bố doanh thu hằng năm, nhưng các nhà kinh tế có thể đoán được mỗi năm thương hiệu nổi tiếng này có thể bán được cả triệu chiếc. Một doanh số đáng mơ ước cho nhiều hãng đồng hồ Thụy Sỹ.
Vậy thì Rolex đã trở thành ông vua của thế giới đồng hồ như thế nào? Theo Ben Clymer, nhà sáng lập kiêm tổng biên tập của tạp chí về đồng hồ cao cấp Hodinkee, Rolex xây dựng thương hiệu nhờ sự sáng tạo không ngừng nghỉ, chất lượng tuyệt hảo và gắn hình ảnh của hãng với những người nổi tiếng. Đó chính là 3 yếu tố đã đưa hãng tới thành công như ngày hôm nay:
1. Không ngừng sáng tạo
Để đạt vị thế như ngày hôm nay, Rolex không ngừng đầu tư vào đội ngũ thiết kế để cho ra những mẫu đồng hồ siêu đẹp, siêu đẳng cấp. Chỉ cần nhìn vào là người sử dụng có thể quyết định mua ngay.
Chiếc ROLEXYACHT-MASTER II Oyster 44mm với giá gần 1 tỷ đồng với lối thiết kế đậm nét tiên phong (MSP 67131)
Trong quá trình phát triển, Rolex đã phát minh ra đồng hồ chống thấm nước đầu tiên, đồng hồ tự lên dây cót đầu tiên, đồng hồ chỉ ngày đầu tiên, và đồng hồ bấm giờ đầu tiên dành cho vận động viên đua xe.
Trước khi đồng hồ trở thành mặt hàng xa xỉ như ngày nay, chúng là những công cụ. Những sáng tạo trên đã giúp đồng hồ trở nên hữu dụng hơn.
Đồng hồ tự lên dây cót giúp người đeo không phải lên dây mỗi tối. Đồng hồ chống thấm nước giúp người lặn đeo đồng hồ xuống nước và tính thời gian lặn của mình. Đồng hồ bấm giờ cho phép vận động viên đua xe tính thời gian các vòng đua với độ chính xác cao.
Những sáng tạo này cũng giúp việc đeo đồng hồ mỗi ngày trở nên dễ dàng hơn. “Đồng hồ có vỏ chống thấm nước giúp bạn vừa đeo vừa rửa tay một cách thoải mái”, Clymer nói.
2. Chất lượng vượt trội
Bên cạnh những sáng tạo trong sản xuất đồng hồ trong nửa đầu thế kỳ 20, Rolex đã tạo được tiếng vang về độ tin cậy cho sản phẩm của mình. Để tất cả những cải tiến trên hoạt động đúng như quảng cáo, các đồng hồ của Rolex phải có chất lượng thực sự tốt.
“Nếu bạn là một ngưới lính hải quân, và phải lặn 100 mét cùng với một công cụ đếm thời gian thì bạn nên mua đồng hồ của Rolex”, Clymer nói. “Vì Rolex sẽ không phản bội bạn”.
Chiếc ROLEX OYSTER PEARLMASTER 86349SAFUB DATEJUST 39MM được gia công vô cùng tỉ mỉ. (MSP: 66838 - Giá: 2,025,072,000 1,822,564,800 VNĐ)
3. Đồng hành cùng người nổi tiếng
Sáng tạo và chất lượng là điều tuyệt vời, nhưng sẽ không có nghĩa lý gì nếu khách hàng không biết đến sự tồn tại của Rolex.
Ngôi sao phim truyền hình “Heroes” Hayden Panettiere diện chiếc đồng hồ rolex đính kim cương, mặt đen.
Vào năm 1927, Wilsdorf đã nhờ Mercedes Gleitze, người phụ nữ đầu tiên bơi qua eo biển Gibraltar, đeo chiếc đồng hồ có vỏ chống thấm nước mang thương hiệu Rolex Oyster của công ty. “Hình ảnh người phụ nữ phi thường đeo đồng hồ Rolex đã được đưa lên trang nhất của mọi tờ báo”, Clymer nói.
Vị thế người nổi tiếng của Gleitze đã đưa tên tuổi của Rolex tới công chúng, và Rolex đã có thể tự hào nỏi rằng đồng hồ của họ vẫn chạy tốt ngay cả khi chìm dưới nước lạnh hàng tiếng đồng hồ. Điều này đã làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong công chúng và củng cố niềm tin vào chất lượng của Rolex.
Gleitze là người có công đầu trong việc truyền bá thương hiệu Rolex đến công chúng.
Tìm hiểu chi tiết bài viết tại: https://luxshoppingvn.wordpress.com/2020/05/04/hanh-trinh-tro-thanh-ong-vua-dong-ho-cua-rolex/
#luxuryshopping #donghorolex #donghodangcap
Gửi bình luận